Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu xe Bugatti Veyron

Từng tạo  ra “cơn sốt” háo hức cho các tín đồ tốc độ ở Việt Nam vào thời điểm về nước (2012). Thế nhưng Bugatti Veyron chưa từng làm “hạ nhiệt” cơn sốt đó bởi tính đến nay, số lần siêu xe này xuống đường tham gia giao thông ở Việt Nam mới chỉ dừng ở con số 4 lần. Trên thế giới, tên tuổi của Bugatti Veyron cũng “nổi như cồn” bởi tốc độ nó có thể đạt được.

 

http-cdn.superbwallpapers.com-wallpapers-cars-bugatti-veyron-eb-16-4-16939-1920x1200

 

Siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam thuộc sở hữu của đại gia Minh “nhựa” (Phạm Trần Nhật Minh). Mang đăng kí  TP Hồ Chí Minh. Để có thể  có được tấm hình chi tiết và cận cảnh của “ông hoàng” tốc độ này tại Việt Nam là điều không dễ bởi phần lớn thời gian về nước, Bugatti Veyron đều nằm “đắp chăn” trong gara ô tô của đại gia này – bên cạnh những siêu xe khác. Xangxe.com đã có được số ít những bức hình của Bugatti Veyron tại Việt Nam.

picture6-1385806444

Lý do được biết đến Bugatti Veyron được “bảo quản” kĩ lưỡng như vậy là do điều kiện giao thông, đường xá, nhiên liệu, dịch vụ sửa chữa tại Việt Nam chưa thuận lợi để chiếc xe có thể vận hành thường xuyên.

sieu-xe-duy-nhat-o-viet-nam-6

 

Tuy nhiên,với những thông số chỉ có thể “tưởng tưởng”. Bugatti Veyron vẫn làm háo hức những  trái tim đam mê tôc độ trên toàn thế giới..

`Bugatti_veyron_in_Tokyo

 

Bugatti Veyron được mệnh danh là ông hoàng của thời đại bởi vận tốc tối đa của xe lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm.

 

Bugatti_Veyron_--_2012_NYIAS

Hệ thống làm mát gồm bộ tản nhiệt gồm 10 chiếc bao gồm 4 chiếc làm mát động cơ, 2 chiếc cho điều hòa, 1 chiếc cho dầu hộp số, 1 cho dầu động cơ, 1 cho dầu của bộ vi sai và 1 cho hệ thống làm mát. Điều đó cho phép các bộ phận hoạt động tối ưu khi xe hoạt động ở tốc độ cao nhất.

Bugatti Veyron  sở hữu hệ thống phanh đĩa bằng các-bon có thể chịu được nhiệt độ ma sát lên tới 1000 độ C. Vì vậy, khi phanh từ 400 km/h về 0 km/h, xe chỉ mất vẻn vẹn có 10 giây.

37-bugatti-grand-sport-review

 

Nếu như được bán với giá siêu đắt (1,4 triệu USD khi về Việt Nam) thì chi phí để sử dụng sản phẩm này cũng không hề kém cạnh khi chi phí sử dụng nó lên tới 150.000 USD cho việc bảo dưỡng, thay lốp, thay vành… xe.

tinoto-Bugatti-Veyron-16.4-Super-Sport-WRE-10105

 

Có lẽ đó là một trong những lí do cho đến nay siêu xe duy nhất này ở Việt Nam mới được “xuống đường” 4 lần.